ความบริสุทธิ์ของไคโตซาน

ความบริสุทธิ์ของไคโตซานที่มีอยู่ใน Kaybee Perfect เคบี เพอร์เฟค
ครั้งแรกเพื่อดูว่าไคโตซานของแท้หรือไม่ ลองดูที่ลักษณะของสารไคโตซานแท้หรือบริสุทธิ์ต้องมีความชัดเจนไม่เหนียวเกินไป เมื่อเปิดขวดหรือภาชนะไคโตซานจะต้องไม่มีลมออกมีเพราะถ้าลมออกมา ลมเข้าออกของสารบางอย่างจะบูดเน่า หรือเพียงแค่ไม่ได้เป็นกระบวนการสกัดไคโตซานบริสุทธิ์ หากนำไปใช้กับน้ำที่จะทำให้มันเร็วขึ้นและทำให้สัตว์ที่ติดเชื้อ
ประการที่สองการทดสอบด้วยน้ำยาล้างจาน การลดลงของน้ำยาล้างจานลงในไคโตซานในปริมาณที่เท่ากัน ถ้าไคโตซานไคโตซานบริสุทธิ์ผูกกันเช่นไข่ขาว มันไม่ได้เป็นไคโตซานบริสุทธิ์จะไม่เกิดขึ้น

รูปแบบของไคโตซานที่ผลิตจำหน่ายในขณะนี้มีสี่รูปแบบ
1. เกล็ดไคโตซานหรือแผ่นเล็ก ๆ (เกล็ด)
2. ไคโตซานเป็นผงคล้ายแป้ง (ผง micromilled)
3. วิธีการแก้ปัญหาของไคโตซานในรูปแบบของของเหลวหนืด (Solutions) ซึ่งในความเข้มข้นแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมอาจ ข้อกำหนดของการสั่งซื้อ
4. ไคโตซานในขนาดเม็ดเล็ก ๆ ประมาณ 300-500 ไมครอน (ลูกปัด)
ผลิตภัณฑ์ที่เป็นในรูปแบบของเกล็ดไคโตซานผงลูกปัดถ้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงที่จะมีความชื้นต่ำมากคือไม่เกินร้อยละ 5-10 ที่สูงขึ้นหากความชื้นอาจทำให้เกิดเชื้อราหรือการปนเปื้อน คราบอื่น ๆ ที่มีคุณภาพผสมเสื่อม หรือเป็นพิษ แบคทีเรียเชื้อราหรือสารปนเปื้อนอื่น ๆ ผลิตสารพิษออกไปได้ว่าการปนเปื้อนที่ไม่พึงประสงค์เพราะวัตถุดิบที่ใช้ไคโตซานที่จะทำให้มัน

สาเหตุของการปนเปื้อน
เนื่องจากไคโตซานที่ผลิตจากสารไคตินซึ่งมาจากเปลือกกุ้ง ซึ่งเกิดจากเปลือกกุ้ง ปูเชลล์ปลาหมึกและน้ำอื่น ๆ ตามที่ได้กล่าวข้างต้น ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าไคโตซานเป็นสารสกัดจากผลิตภัณฑ์อาจมีการปนเปื้อนของสภาพแวดล้อมจากปูที่ไม่พึงประสงค์, กุ้งหรือปลาหมึกลอกเปลือกที่ถูกนำมาใช้เพื่อดึงแกะ ถูกจับจากแหล่งน้ำที่ไม่สะอาดเช่นแหล่งน้ำปนเปื้อนด้วยโลหะหนักสารเคมีและยาปฏิชีวนะเช่นเดียวกับเชื้อโรครวมถึง E.coli, Salmolnella และ Vibrio spp. ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ผสมในทะเลบางส่วนของการขาดการตรวจสอบ การตรวจสอบและการสุขาภิบาลและมลพิษอยู่แล้ว วิธีการเลือกของไคโตซานที่มีคุณภาพดีในแง่ของการผลิตและสุขอนามัยที่ จำเป็นที่จะต้องระบุและบันทึกที่ดีของ บริษัท เป็นครั้งแรก